line x
phone x
061-662-4242
วิธีการโฆษณาสินค้า ยังไงให้รุ่ง ด้วยการหา Platform Social ที่ใช่ ตรงใจธุรกิจของคุณ - Revomed Co.,Ltd.

วิธีการโฆษณาสินค้า ยังไงให้รุ่ง ด้วยการหา Platform Social ที่ใช่ ตรงใจธุรกิจของคุณ

วิธีการโฆษณาสินค้า

วิธีการโฆษณาสินค้า ในยุคปัจจุบันที่การทำธุรกิจตลาดออนไลน์กำลังเติบโต และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องทางที่ผู้คนให้ความสนใจ และสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย การทำธุรกิจออนไลน์จึงเติบโต และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับบริษัทขนาดใหญ่อาจลงทุนกับโฆษณาได้มาก และหลากหลายช่อทาง ทั้งการโฆษณาผ่านโทรทัศน์ วิทยุ การขึ้นป้ายตามที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการแจกใบปลิวแก่ผู้คนทั่วไป แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก การทำการตลาดออนไลน์โดยใช้ Platform Social Media จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถเข้าถึงคนได้ง่ายในการลงทุนที่น้อยกว่า แต่ทั้งนี้การใช้แพลทฟอร์มออนไลน์ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะสามารถหนีการแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ได้ เพราะในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของคนการใช้สื่ออนไลน์เป็นเครื่องมือในการโฆษณาจึงเป็นช่องทางที่ทุกธุรกิจต่างเลือกใช้ หรือหากคุณสนใจเกี่ยวกับการขายของออนไลน์เพิ่มเติม สามารถอ่านได้ในบทความ วิธีขายของออนไลน์ กับ 7 วิธีเพิ่มอย่างไรยอดขายให้รุ่ง พุ่ง แรง!

เมื่อโซเชียลมีเดีย Social Media มีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ช่องทางการโฆษณาโดยโซเชียลมีเดียจึงมีผลต่อการตัดสินใจการเลือกซื้อสินค้า และบริการ ทำให้Platform Social Media เป็นสื่อโฆษนาที่จะใช้เพื่อเข้าถึงกลุ้มเป้าหมายได้อย่างง่ายดายที่สุด แต่ว่าเราจะใช้แพลทฟอร์มไหนดีเพื่อทำให้คนเข้าถึงสินค้า และบริการของเราได้อย่างง่ายดาย เราลองมาดูกันดีกว่า


1.Facebook

วิธีการโฆษณาสินค้า

Facebook แพลทฟอร์มยอดฮิต ที่มีคนไทยกว่า 52 ล้านคนใช้ง่าย คือแพลทฟอร์มที่จะทำให้คนรู้จักได้อย่างง่ายที่สุด ในการโพสต์ข้อความหรือประกาศต่างๆในเฟศบุ๊คสามารถทำได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ข้อความที่ไม่จำกัดตัวอักษร รูปภาพ คลิปวิดีโอ การใช้คำที่ดึงดูดวัยเด็ก วัยรุ่น การใช้ Emoji, Emoticon หรือภาพ GIF ที่ขยับไปมา รวมไปถึงการไลฟ์วิดีโอ ที่ทำให้คนเข้ามารับชมได้ในเวลาเรียลไทม์ แต่ไม่ว่าอย่างไรเทคนิคการทำโฆษณาก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ด้วย เพราะถ้าใช้คำที่ยาก ข้อความที่ยาวไป ภาพที่ไม่น่าสนใจ วิดีโอที่ไม่ชัดเจน คนก็อาจจะเลื่อน หรือสไลด์ผ่านโฆษณาของเราไปเลยก็ได้ ดังนั้นการทำโฆษณาในเฟสบุ๊คจึงต้องใช้กลวิธีที่จะทำให้คนมาสนใจและกดไลค์กดแชร์โฆษณาของเรา เพื่อการโฆษณาและสร้างCommunityสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้เขาสนใจแบรนด์ของเรา เฟสบุ๊คก็ถือเป็นแพลทฟอร์มที่ดีมากที่จะตอบสนองในเรื่องนั้น


2.Twitter

วิธีการโฆษณาสินค้า

Twitter แพลทฟอร์มเพื่อการโพสต์ข้อความที่สั้น กระชับ ได้ใจความ สำหรับประเทศไทยแล้วทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มซึ่งเป็นที่นิยมทั่วไปในหมู่วัยรุ่น โดยส่วนมากก็เพื่อหนีจากกลุ่มผู้ปกครองในเฟสบุ๊คนั่นเอง รับแอดแม่ในเฟสบุ๊คเพื่อโพสต์เรื่องเรียน เรื่องงาน แล้วก็หนีมากรี๊ดหนุ่มๆในทวิตเตอร์ เพราะศิลปินดารานักร้องต่างประเทศโดยส่วนมากใช้ทวิตเตอร์เป็นแพลทฟอร์มหลักในการติดต่อกับแฟนคลับ เป็นการทำให้คนธรรมดาทั่วไปเข้าถึงเหล่าดารา นักร้อง เซเลบริตี้ได้ง่ายขึ้น สำหรับการใช้ทิตเตอร์ในการโฆษณานั้น สิ่งสำคัญคือการทำให้มีคนพูดถึงแบรนด์เรามากๆ มีการตั้งแฮชแท็ก #Hashtag เพื่อให้ชื่อแบรนด์ หรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเราสามารถค้นเจอได้ในทวิตเตอร์


3.Youtube

วิธีการโฆษณาสินค้า

Youtube อีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่คนส่วนมากทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจ Platform Video ที่คนเข้าถึงได้ง่ายนี่เองถือเป็นอีกหนึ่งช่อทางสำคัญในการใช้เป็นแพลทฟอร์มเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย การรับชมวิดีโอทางยูทิวป์เพื่อความบันเทิงจนทำให้ยูทิวป์แทบจะกลายเป็นสื่อหลักส่งผลให้การทำโฆษณาผ่านช่องทางนี้เป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะทำให้คนส่วนมาก เห็นสินค้า และบริการของเรา อาจเป็นโฆษณาจากแบรนด์เอง หรือเป็นการใช้ Youtuber โดยอาจมีการสปอนเซอร์จากแบรนด์ ให้เหล่า Youtuber ทำวิดีโอเกี่ยวกับสินค้า และบริการจากแบรนด์ออกมา ให้คนได้เข้าไปรับชม แล้วมีการพูดถึง มีการแชร์ต่อๆกัน จนทำให้สินค้าและบริการเกิดเป็นที่พูดถึง เป็นที่นิยมและได้รับความสนใจขึ้นมา สำหรับการใช้ยูทิวป์เป็น Platformในการทำโฆษณานั้นจะเน้นไปเพื่อการต่อยอดสินค้า ส่งเสริมยอดขายเพื่อให้สามารถขายสินค้า และบริการได้ถึงเป้า และเพื่อเพื่อตอบคำถาม แก้ข้อสงสัยของลูกค้า โดยใช้วิดีโอเป็นตัวอธิบายนั่นเอง


4.Instgram

วิธีการโฆษณาสินค้า

Instgram แหล่งรวมภาพถ่ายเก๋ๆ แพลทฟอร์มแจ้งเกิดนางแบบมากมายนี่เอง อีกหนึ่งช่อทางสำคัญในการทำ Branding เพื่อให้คนรู้จัก และสามารถเข้าถึงแบรนด์ สินค้า และบริการได้ในวงกว้าง การใช้ภาพถ่ายเป็นสื่อในการโฆษณา เล่าเรื่องของสินค้า และบริการภาพผ่านโทนสี และอารมณ์ที่สื่อผ่านภาพสามารถเข้าถึงคนได้ง่าย อาจมีการใช้ข้อความสั้นๆเพื่ออธิบายถึงแบรนด์ และใช้วิธีเดียวกันกับทวิตเตอร์ โดยมีการตั้งแฮชแท็ก #Hashtag เพื่อให้ชื่อแบรนด์ หรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเราสามารถค้นเจอได้ ทำให้สามารถเข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น และคนก็ยังสามารถเข้าถึงบริการของเราได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน


นอกจากบทความข้างบนแล้ว หากคุณอยากสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ครีม อาหารเสริม เครื่องสำอาง หรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะ Social Media . . . เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อ Revomed ได้ที่หน้าติดต่อเรา หรือ กรอกข้อมูลในหน้า Home Page ของ Revomed.co.th ได้เลยค่ะ