ทำครีมขาย กับ 9 เคล็ดลับเป็นเจ้าของแบรนด์ครีมอย่างไรให้รวย

ทำครีมขาย

ทำครีมขาย และออกแบรนด์เครื่องสำอางค์ กำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เวชสำอางต่างๆเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เมื่อผู้คนหันมาสนใจในรูปร่างหน้าตามากยิ่งขึ้น สินค้าในกลุ่มนี้ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นไปด้วย และแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ในสินค้ากลุ่มนี้ก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีครีมแบรนด์ต่างๆมากมายในท้องตลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย และในกระแสความนิยมนี้ก็ยังจุดประกายความฝันของหลายๆคนที่อยากมีเป็นเจ้าของกิจการ มีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเราจะทำครีมขายอย่างไรให้แบรนด์ของเราติดตลาดยอดขายพุ่ง และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค (สนใจอยากปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ครีมหรือขั้นตอนการรับผลิตครีม แอดไลน์ได้ที่ Line : @revomed หรือ กรอกข้อมูลได้ที่หน้าแรก คลิกที่นี่ บริษัทผลิตครีม Revomed)


1.วางแผนสร้างแบรนด์

ทำครีมขาย

ก่อนที่จะมีสินค้า หรือครีมออกสู่ท้องตลาด ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการวางแผนการดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้การดำเนินการต่างๆภายในแบรนด์เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ ในการสร้างแบรนด์เบื้องต้น ในการวางแผนควรมีการตั้งเป้าหมายอย่างคร่าวๆเอาไว้ จัดตั้งแผนก และแจกแจงหน้าที่การรับผิดชอบการดำเนินงานด้านต่างๆ อย่างเช่นถ้าเราเป็นแบรนด์ขนาดเล็ก เป็นกิจการภายในครอบครัว หรือเป็นกลุ่มเพื่อนที่ลงทุนร่วมกัน ก็ควรวางแผนแจกแจงว่าใครจะทำหน้าที่อะไร รับผิดชอบอะไร ใครดูแลบัญชี ใครติดต่อลูกค้า ใครดูแลเรื่องการส่งสินค้า ทั้งหมดนี้ต้องมีการวางแผนให้ชัดเจนเพื่อให้การดำเนินงานภายในแบรนด์เป็นไปอย่างราบลื่นไม่ขัดข้อง


2.หาข้อมูลการผลิต

ทำครีมขาย

การจะทำครีมขาย หากไม่รู้เรื่องครีมเลยก็คงจะไม่ดีนัก เราควรมีการหาข้อมูล ทำการค้นคว้าเรื่องต่างๆเกี่ยวกับครีม รวมไปถึงข้อมูลทางด้านการออกแบบ การขาย การทำการตลาด หรือถึงแม้ว่าเราใช้บริการโรงงานที่เป็นแหล่งครบวงจรคอยดูแลด้านต่างๆของครีมให้เราตั้งแต่ต้นจนจบเราก็ควรมีความรู้เบื้อต้นไว้ด้วย เพื่ออย่างน้อยเวลาที่เราต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของเราเอง เราจะได้สามารถแจกแจงรายละเอียดได้ เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าเราใส่ใจในขั้นตอนผลิตสินค้าของเราอย่างแท้จริง


3.ตั้งกลุ่มเป้าหมาย

ทำครีมขาย

การมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ครีมของเราประสบความสำเร็จ กลุ่มเป้าหมายจะเป็นตัวกำหนดกลไกต่างๆของสินค้า อย่างเช่นถ้ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ เราก็ต้องมาดูว่ามีสารอะไรบ้างที่เราไม่สามารถใส่ไปในครีมได้ หรืออย่างถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นนักเรียน – นักศึกษา เราจะตั้งราคาสินค้าอย่างไรให้เป้าหมายของเรากลุ่มนี้สามารถซื้อสินค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง และหากกลุ่มเป้าหมายของเราคือหนุ่มสาววัยทำงาน เราจะเน้นให้ผลิตภัณฑ์ของเราดูแลผิวในเรื่องใด กันแดด กันริ้วรอย ช่วยเรื่องความหมองคล้ำจากมลภาวะ หรือปกป้องผิวจากแสงคอมพิวเตอร์ จะเห็นได้ว่ากลุ่มเป้าหมายมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่จำกำหนดทิศทางผลิตภัณฑ์ของเรา


4.แผนการตลาด

ทำครีมขาย

การวางแผนการตลาดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ ในการเป็นเจ้าของแบรนด์แบรนด์หนึ่ง โดยเฉพาะแบรนด์ครีมซึ่งมีการแข่งขันสูง กล่มเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นตัวกำหนดการวางแผนการทำการตลาดให้เป็นไปอย่างสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ยังสอดคล้องกับการตั้งราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาดอีกด้วย เราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้คนใช้เวลาไปกับโซเชียลมีเดียเยอะขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในมือ แทบเล็ตที่พกพาไปได้ทุกที่ หรือสมาร์ททีวีที่เปิดดูทุกเรื่องราวได้ตลอดเวลา การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้คนรู้จักสินค้าของเรา แบรนด์ของเรา ครีมของเรา อย่างเช่นการทำโฆษณาบนหน้าเฟสบุ๊ค ภาพที่สะดุดตา ข้อความที่ชัดเจน เรียบง่าย อ่านผ่านตาแล้วได้ใจความ จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำให้คนรู้จักและเข้าถึงสินค้าของเราได้อย่างง่ายดาย หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ดูได้ที่บทความ วิธีขายของออนไลน์ กับ 7 วิธีเพิ่มอย่างไรยอดขายให้รุ่ง พุ่ง แรง!


5.เจาะลึกสูตรครีม

ทำครีมขาย

เมื่อเราจะทำครีมขาย เราก็ต้องรู้ว่าครีมมีแบบไหน อย่างไรบ้าง เราจะกำหนดเนื้อผลิตภัณฑ์ของเราอย่างไร จะเป็นเนื้อครีม เจล เจลลี่ เอสเซ้นต์ หรืออื่นๆอีก นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกได้เป็น

  • Whitening ผลิตภัณฑ์ที่เน้นให้ผิวขาวขึ้น ช่วนให้หน้าใส
  • Anti Wrinkle ผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องของการลดเลือน ต่อต้านริ้วริย
  • Anti-aging ครีมที่เน้นเรื่องของการชะลออายุผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว
  • Tightening ครีมที่เน้นไปที่การกระชับผิวไม่ว่าจะหน้าหรือลำตัว
  • Pore minimizing ครีมที่เน้นไปที่การดูแลรูขุมขน กระชับรูขุมขน
  • Anti acne ผลิตภัณฑ์ที่เน้นไปที่การดูแลปัญหาสิว

นอกจากนี้ยังมีครีมที่เน้นไปที่เรื่องการดูแลรอยแผลเป็นจากสิว ผิวขรุขระ ปัญหาฝ้า ครีมกันแดด ครีมบำรุงรอบดวงตา หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการเช็ดล้างเครื่องสำอาง การทำความสะอาดผิวหน้า ทั้งนี้เราก็ต้องวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่เราจะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้สอดคล้องกับการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายได้


6.กำหนดกลุ่มสินค้า

ทำครีมขาย

การกำหนดกลุ่มสินค้าอาจดูเหมือนไม่สำคัญ แต่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะแสดงให้ผู้บริโภค หรือกลุ่มลูกค้าของเราเห็นว่าเรามีทิศทางการดำเนินแบรนด์ของเราไปในทางใด อย่างเช่นถ้าเราทำครีมทาหน้าขาย แล้วจู่ๆก็ออกครีมทาเท้ามาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยผู้บริโภคก็อาจจะงงได้ ดังดันนั้นการกำหนดกลุ่มสินค้าให้มีความสอดคล้องกัน เช่นครีมโฟมล้างหน้าสำหรับผู้มีปัญหาสิวผิวมัน-ครีมบำรุงและช่วยลดการเกิดสิว-ครีมทารอยแผลเป็นจากสิว ก็จะทำให้ผู้บริโภคมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เป้นตัวเลือกในการเลือกซื้อได้นั่นเอง


7.เอกลักษณ์ และรูปแบบที่น่าสนใจ

ทำครีมขาย

การสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราโดดเด่นออกมาในท้องตลาดที่มีการแข่งขันสูง เพราะในท้องตลาดมีสินค้าให้เลือกมากมาย หากเราทำสินค้าที่ไม่โดดเด่นเพียงพอ ก็อาจจะทำให้สินค้าของเราไม่น่าจดจำ และไม่น่าซื้อได้ การสร้างเอกลักษณ์ อาจจะทำได้ด้วยการศึกษาคู่แข่งเพื่อลองหาความแตกต่าง อาจจะสร้างเรื่องราวของแบรนด์ อาจจะเน้นเป็นที่ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติหรือส่วนประกอบที่แตกต่าง เน้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ หรือการโฆษณาที่แปลกใหม่ก็ได้เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ


8.สร้างตัวตนที่น่าเชื่อถือ

ทำครีมขาย

การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ในปัจจุบันทำได้อย่างง่ายดาย เช่นการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งปัจจุบันมีบริการเว็บไซต์สำเร็จรูป หรือสามารถจ้างบริษัทให้ออกแบบและดูและเว็บไซต์ของเราได้ ซึ่งในหน้าเว้บเพจของเราก็ควรมีข้อมูลของร้าน สินค้า และบริการต่างๆแจกแจงไว้อย่างละเอียดด้วย เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลของร้านเราได้ อย่างที่อยู่ของบริษัท ที่ตั้งหน้าร้าน หรือ เบอร์โทรศัพท์ เมื่อลูกค้าเห็นข้อมูลเหล่านี้ก็จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และช่วยในเรื่องของการตลาดได้เป็นอย่างดี


9.กฎหมายต่างๆ

ทำครีมขาย

การมีความรู้ในข้อกฎหมายเป้นสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ครีมของเราประสบความสำเร็จ อย่างเช่นการจดสิทธิบัตร ลิขสิทธ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสูตรครีม การขอการรับรองจากองค์กรณ์ต่างๆเพื่อยืนยันว่าครีมของเราปลอดภัย ได้มาตรฐาน ซึ่งในส่วนนนี้จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในสินค้าของเรา และนำมาสู่การซื้อสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง